Chữa cảm lạnh bằng cách nào?

Không một loại thuốc nào có thể chữa được cảm lạnh thông thường, mà chỉ có thể làm giảm một vài triệu chứng như nhức mỏi cơ, đau đầu và sốt. Có thể cho trẻ uống acetaminophen hoặc ibuprofen theo chỉ dẫn dành cho lứa tuổi và cân nặng.
Tuy nhiên, tuyệt đối không đưa aspirin cho trẻ dưới 12 tuổi. Tất cả trẻ em dưới 19 tuổi nên tránh aspirin trong khi đang mắc bệnh do virus gây nên. Nguyên nhân là aspirin có thể làm tăng nguy cơ phát triển hội chứng Reye – một căn bệnh hiếm gặp và có thể gây chết người.
Đôi khi vì thương con mà bạn tìm đến các loại thuốc làm thông mũi và thuốc kháng histamine (chữa dị ứng) để làm giảm triệu chứng, song có rất ít bằng chứng cho thấy chúng thực sự hiệu quả. Trên thực tế, các thuốc thông mũi có thể gây ảo giác, dễ bị kích thích, và rối loạn nhịp tim ở trẻ sơ sinh. Không nên dùng những dược phẩm này cho trẻ dưới 2 tuổi mà không có sự chỉ định của bác sĩ
 

Một số cách giúp bé bớt khó chịu như sau:

  • Nhỏ nước muối vào hốc mũi để giảm nghẹt mũi. Bất kỳ hiệu thuốc nào cũng có bán nước mũi sinh lý dành cho trẻ.
  • Chạy máy giữ độ ẩm và thoáng mát để làm tăng độ ẩm của không khí
  • Bôi kem mềm lên vùng da dưới mũi để tránh trầy xước da bé do lau chùi nước mũi.
  • Cho trẻ trên 3 tuổi ngậm viên kẹo hoặc thuốc ho để giảm sưng họng
  • Tắm nước ấm hoặc nằm đệm sưởi để làm bớt tình trạng đau mỏi cơ
  • Hơi nước từ vòi hoa sen nóng sẽ giúp bé dễ thở hơn

Canh gà có thể chữa cảm lạnh?

Không có bằng chứng khoa học chứng tỏ ăn loại canh này có thể chữa được cảm lạnh, song rất nhiều người ốm tín nhiệm canh gà từ hơn 800 năm nay. Vì sao vậy? Theo một số nghiên cứu thì trong canh gà có chứa một axit amino có tên là cysteine, giúp kiểm soát những tế bào bạch cầu gây sung huyết gọi là neutrophils, và làm giảm triệu chứng cảm lạnh.

Tuy nhiên, tốt nhất là không nên lo lắng quá nhiều. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng trẻ được ăn khi thấy đói và uống đủ nước (nước lọc, nước hoa quả) để giúp cơ thể bù đắp phần dịch đã bị mất khi sốt hoặc chảy nước mũi. Tránh cho trẻ uống những đồ chứa caffeine, vì chúng có thể khiến trẻ đi tiểu nhiều hơn và càng làm tăng nguy cơ mất nước.

Bac si gia dinh - 19001228

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

- Yahoo Support :
- Hotline : 0976.558.416


Cuối tuần này anh Tuấn Hưng tổ chức off Fans của anh ấy tại căn hộ thuộc tòa R6 Vinhomes royal city