Mạng lưới nước sạch phủ khắp vùng nông thôn



Trước đây, huyện Nhà Bè được xem là nơi “khát” nước sạch bậc nhất thành phố. Vào mùa khô tình hình thiếu nước sạch thường xuyên diễn ra khiến người dân vô cùng vất vả di canh chở từng xô, can nước nhưng cũng không đủ dùng.
Nhớ lại những ngày đó, ông Lê Văn Quyết (ngụ thị trấn Nhà Bè) kể: “Trước ở đây thiếu nước dữ lắm, người dân phải mua từng bình nước để dùng. Các xe bồn, xe ba gác chạy liên tục còn người dân phải xếp hàng hứng từng can nước sạch tại các điểm tiếp nước trên đường Huỳnh Tấn Phát. Nhà nào có đường ống đi qua khi xe chở nước đổ vô bồn thì phải canh từng bình nước, có nhà còn sắm bơm hỏa tiễn để hút nước lên bể cho mạnh.”



Các công nhân thi công đường ống cấp nước


Tuy nhiên, theo ông Quyết, vài năm trở lại đây người dân đã không còn lo thiếu nước sạch khi mạng lưới cấp nước đã được phủ khắp nơi. Tại đây không còn cảnh phải đi chở từng thùng nước sạch dù vào cả lúc cao điểm mùa khô.

Tương tự nhiều người dân tại các xã Phước Kiểng, Phước Lộc, Nhơn Đức (huyện Nhà Bè) cho hay nguồn nước sạch tại đây đã ổn định, người dân không còn lo phải canh từng thùng nước.

Còn tại huyện Hóc Môn mạng lưới đường ống nước sạch hầu như cũng đã được phủ khắp nơi khiến người dân yên tâm hơn về nguồn nước. Tương tự, nhiều khu vực thuộc huyện Bình Chánh trước đây thiếu nước sạch do đường ống chưa được phủ khắp nhưng đến nay hầu như các khu dân cư đều đã có đường ống đi qua. Trao đổi với chúng tôi ông Trần Anh Dũng- Chi hội trưởng chi hội nông dân ấp 1, xã Phạm Văn Hai cho hay trước đây người dân khu vực ông ở luôn khó khăn về nguồn nước. Nhiều nhà phải câu chung đường ống nước nên tình hình khan hiếm nước luôn xảy ra. Hiện tình trạng này đã không còn nữa.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các huyện như Củ Chi, Cần Giờ mạng lưới nước sạch đã được phủ khắp. Tại các huyện ngoại thành hiện cũng có hơn 70 trạm cấp nước sinh hoạt tập trung để cung cấp nước sạch cho người dân khu vực nông thôn.

Đến nay thành phố đã hoàn thành cấp nước đạt tỷ lệ 100% hộ dân cung cấp nước sạch theo Nghị quyết 35/NQ-HĐND thành phố, ngày 11.12.2015. Theo ông Trần Ngọc Hổ - Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM, giai đoạn 2016 – 2020 thành phố sẽ tiếp tục đầu tư chương trình cung cấp nước sinh hoạt nông thôn. Vấn đề cấp nước sạch này sẽ được lồng ghép với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Ngoài ra các đơn vị cấp nước sẽ hòa mạng với hệ thống mạng lưới cấp nước từ nguồn nước mặt kênh Đông đối với 1 số trạm cấp nước tập trung trên địa bàn huyện Củ Chi và đưa các trạm cấp nước tập trung làm nguồn dự phòng khi cần thiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

- Yahoo Support :
- Hotline : 0976.558.416


Cuối tuần này anh Tuấn Hưng tổ chức off Fans của anh ấy tại căn hộ thuộc tòa R6 Vinhomes royal city